Những câu hỏi tình huống nào nhà tuyển dụng hay hỏi nhất?

Biết được những câu hỏi nhà tuyển dụng hay hỏi bạn sẽ trả lời tốt hơn và nâng cao tỷ lệ thành công. Vậy những câu hỏi đó cụ thể là gì, đó là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ.
Để giải quyết câu hỏi tình huống của nhà tuyển dụng không phải là dễ. Cách bạn trả lời câu hỏi sẽ cho biết khả năng suy nghĩ, giải quyết vấn đề, tính cách của bạn như thế nào. Vì thế, để xử lý thật tốt thì bạn nên tìm hiểu những tính huống mà nhà tuyển dụng hay hỏi nhất để chuẩn bị thật kĩ trước khi đến buổi phỏng vấn. Cùng tham khảo những câu hỏi 8idea gợi ý dưới đây nhé!
Bạn có từng cùng một lúc phải đảm nhiệm nhiều công việc với deadline giống nhau? Khi đó bạn giải quyết như thế nào để hoàn thành tốt cả các công việc?
Mục đích của câu hỏi này đó là nhà tuyển dụng sẽ biết được khả năng quản lý thời gian, giải quyết tình huống của bạn như thế nào. Và cũng thể hiện được bạn có thể chịu được áp lực khi làm việc hay không. Vì tất cả các công việc có thể có lúc như vậy.
Có bao giờ bạn không hoàn thành nhiệm vụ mà cấp trên giao cho bạn chưa?
Câu hỏi này chủ yếu để đánh giá xem khả năng ứng xử của ứng viên như thế nào khi gặp tình huống bất lợi cho chính họ, mặt khác cũng để xem sự trung thực của ứng viên. Cho nên bạn nên thành thật và thẳng thắn đưa ra câu trả lời để lấy sự tin tưởng của nhà tuyển dụng.

Nhà tuyển dụng có thể hỏi nhiều câu hỏi rất khó trả lời
 Bạn sẽ xử lý thế nào nếu khách hàng đang tức giận?
Nếu bạn đang phỏng vấn vị trí bán hàng, chăm sóc khách hàng,…thì khả năng rất cao bạn sẽ được hỏi câu hỏi này. Vì nó sẽ đánh giá kỹ năng về dịch vụ khách hàng của bạn, xem xét kỹ năng giải quyết tình huống bất ngờ của bạn thế nào. Liệu bạn có xử lý nó thật “gọn” và “đẹp” hay không?
Nếu bây giờ tôi là một khách hàng, bằng cách nào đó hãy thuyết phục tôi mua sản phẩm của bạn?
Dựa vào cách bạn thể hiện nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được khả năng thuyết phục, kỹ năng giao tiếp của bạn. Đồng thời, nhà tuyển dụng sẽ biết rằng bạn có nghiên cứu sản phẩm của công ty trước đó hay chưa và khả năng đặt vấn đề để tiếp cận và khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và muốn mua hàng như thế nào.
Có bao giờ bạn bất đồng quan điểm với sếp cũ? Đó là vấn đề gì và bạn đã giải quyết nó như thế nào?
Câu này sẽ đánh giá bạn có tin tưởng vào quan điểm của bạn và cách bạn đàm phán, truyền đạt ý tưởng để cấp trên có thể chấp nhận được hay không.
Nếu có 2 công việc hấp dẫn cùng chào đón bạn thì bạn sẽ lựa chọn như thế nào?
Câu hỏi này để đánh giá mức độ quyết đoán và cách ra quyết định của bạn. Bạn lựa chọn công việc trên những tiêu chí nào và dựa vào những tiêu chí đó nhà tuyển dụng có thế biết được bạn có phù hợp với công ty hay không.

Nếu có 2 công việc cùng chào đón bạn sẽ chọn công việc nào?
Bạn không hài lòng điều gì nhất về công ty cũ?
Câu này để xem môi trường bạn làm việc trước đây như thế nào, dựa vào đó có thể hiểu rõ tính cách của bạn và đánh giá xem bạn có phù hợp với môi trường công ty hay không.
Nếu còn vài ngày nữa là deadline, sếp bỗng thay đổi nhiệm vụ bạn sẽ làm thế nào?
Đánh giá sự nhạy bén, linh hoạt và có khả năng ứng phó khi công việc đột ngột thay đổi hay không. Vì khi làm việc, đây không phải là việc hiếm xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét