Là người hướng nội, em nên làm những công việc gì?

Tính cách của em khá hướng nội, nhạy cảm và dễ bị tác động nên em còn e dè trong giao tiếp lắm. Em muốn hỏi là với tính cách như thế, sau này ra trường nếu không theo được đúng ngành thì em nên làm những công việc gì ạ?
Nhà tâm lý Mari Olsen Laney, tác giả cuốn “Thuận lợi của những người hướng nội” cho biết việc bạn có tính cách hướng nội là do năng lượng. Người hướng nội sản sinh ra năng lượng trong suốt thời gian ngồi im lặng và suy ngẫm. Người hướng ngoại thì ngược lại, năng lượng được gia tăng khi họ bận rộn ở những nơi sôi động, có nhiều người xung quanh.
Tomas Chamorro Premuzic, giáo sư Đại học London cho rằng: “Hầu hết mọi người nằm ở khoảng giữa 2 thái cực này, tính cách này có thể có một phần tính cách khác”. Vì thế cho nên bạn không cần lo lắng quá về tương lai nghề nghiệp nếu bạn là một người hướng nội nhé.
la-nguoi-huong-noi-em-nen-lam-nhung-cong-viec-gi-hinh-anh-1
Người hướng nội sản sinh ra năng lượng trong suốt thời gian im lặng và suy ngẫm

Công việc phù hợp

Những người hướng ngoại thường là những người lãnh đạo tốt hơn những người khác. Albert Einstein từng nói: “Sự đơn điệu và cô đơn của một cuộc sống thầm lặng kích thích tư duy sáng tạo”. Vì vậy, nếu là người hướng nội, bạn rất có tố chất làm lãnh đạo hay làm những công việc liên quan đến sáng tạo.
Các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện rằng những người hướng nội trở nên quan trọng trong những công việc theo nhóm. Người hướng nội có sự tận tâm làm việc, mong muốn làm việc tốt, trở nên sáng tạo, giỏi giải quyết vấn đề và giỏi trong những việc đơn lẻ.

Tính cách hướng nội

Tazeen Ahmad, một người đã sử dụng sự hướng nội để trở nên vượt trội hơn trong lĩnh vực thông tin truyền thông nói rằng: “Bí mật để đến với thành công chính là khả năng hoà hợp với tính hướng nội. Điều đó có nghĩa bạn có thể làm nhiều việc hơn, suy nghĩ sâu sắc hơn, và dẫn bạn đến những ý kiến tuyệt vời hơn”.
Tazeen Ahmad hiện là phóng viên nước ngoài mạng lưới NBC của Mỹ, giành nhiều giải thưởng cho chương trình phóng sự điều tra của Channel 4 (Anh). Bạn cũng có thể trở thành những biên tập viên nếu bản thân thích viết lách, câu từ tốt, suy nghĩ có chiều sâu
Bill Gates, nhà đồng sáng lập của Microsoft, đã nói: “Nếu bạn thông minh, bạn có thể tìm hiểu những lợi ích của việc làm một người hướng nội”.

Lời khuyên

Những người hướng nội có thể cảm thấy bị kích thích quá mức trong các cuộc họp và trong các văn phòng, bởi bất cứ điều gì họ làm đều tiêu hao năng lượng. Những người hướng nội có thể cảm thấy khó suy nghĩ và họ chỉ để ý đến những lời phê bình.
Bạn cần phải phát triển các kỹ năng truyền đạt như những người hướng ngoại đang sở hữu. Bạn nên thử những cách thức trình bày không thành tiếng, như ghi chú hoặc đưa ra những tín hiệu không lời đến những người bạn đang giao tiếp.
la-nguoi-huong-noi-em-nen-lam-nhung-cong-viec-gi-hinh-anh-2
Bạn cần phải phát triển các kỹ năng truyền đạt
Trong công việc, bạn cần thời gian riêng tư để có thể phản hồi, nên nếu bạn đi làm, bạn hãy đến gặp sếp sau buổi họp và đề xuất sẽ gửi email những suy nghĩ, ý kiến về cuộc họp.
Người hướng nội có thể phát triển trong bất kỳ môi trường làm việc nào, tuy nhiên, chỉ khi bạn biết mình đang làm việc gì. Chỉ đưa ra các phản hồi từ những ý kiến tốt nhất của bạn, khi bạn làm việc tốt. Điều có khả năng nhất mà một người hướng nội có thể làm là kỹ năng giao tiếp với cộng đồng, miễn là bạn có thể giao tiếp được với một người thì bạn có thể giao tiếp được với hàng ngàn người.
Mong rằng bạn sẽ cảm thấy hữu ích với những chia sẻ của 8idea nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét