Xử sự sao cho hợp tình hợp lý khi chuyển việc?

Xử sự hợp tình hợp lý khi chuyển việc là việc nên làm. Khi chuẩn bị rời công ty, bạn nên sắp xếp cũng như tiến hành công việc một cách chuyên nghiệp và gọn gàng theo các bước dưới đây:

1. Không làm việc riêng trong thời gian còn ở công ty

Trước khi chuyển việc thì bạn vẫn còn là nhân viên của công ty. Vì thế làm việc riêng trong thời gian còn đi làm là không nên. Hãy cố gắng làm việc như thể đó là ngày đầu tiên bạn vào làm. Chăm chỉ hơn, cố gắng hơn, hòa đồng hơn với mọi người sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt đẹp. Đây là một thái độ chuyên nghiệp mà nhất định bạn phải có.
xu-su-sao-cho-hop-tinh-hop-ly-khi-chuyen-viec-hinh-anh-1
Hãy cố gắng làm việc như thể đó là ngày đầu tiên bạn vào làm

2. Xem lại hợp đồng lao động

Hãy kiểm tra lại hợp đồng lao động bạn đã ký kết. Có những nghĩa vụ ràng buộc nào vẫn còn tồn tại ngay sau khi hợp đồng đã chấm dứt không? Ví dụ như những điều khoản cạnh tranh, bảo mật thông tin, không được làm việc cho công ty đối thủ,…
Việc này sẽ giúp bạn tránh những kiện cáo rắc rối. Ngoài ra, cần xem xét xem công việc mới/công ty mới có khiến cho bạn vi phạm các điều khoản đã ký kết với công ty cũ không.

3. Thông báo nghỉ việc

Khi chuyển việc, hãy chú ý thông báo nghỉ việc cho phía chủ lao động. Thông báo có thể bằng văn bản và báo trước một số ngày nhất định. Bạn cũng sẽ biết mình cần phải làm gì để thông báo xin nghỉ của mình mang tính chính thức. Việc này sẽ giúp công ty của bạn chủ động hơn trong việc tuyển nhân viên mới khi bạn chuyển việc.

4. Làm việc với bộ phận nhân sự

Làm việc với bộ phận nhân sự về những thủ tục cần hoàn thành trước khi chuyển việc. Cần đảm bảo những nghĩa vụ về bảo hiểm, thuế được thực hiện đầy đủ.

5. Bàn giao công việc

Trước khi rời công ty, bạn nên sắp xếp những công việc mà bạn phụ trách, những công việc còn dang dở một cách chuyên nghiệp và tử tế. Nếu có người tiếp quản, thì bạn hãy hỗ trợ họ bằng cách hướng dẫn tận tình.
Bạn có thể lập một biên bản bàn giao, ghi chú lại những công việc mà bạn đang làm, các tài liệu quan trọng và các việc cần lưu ý,…trong trường hợp công ty chưa có người thay thế bạn.
xu-su-sao-cho-hop-tinh-hop-ly-khi-chuyen-viec-hinh-anh-2
Nếu có người tiếp quản, thì bạn hãy hỗ trợ họ bằng cách hướng dẫn tận tình

6. Làm sạch bàn làm việc

Góc làm việc của bạn nên sạch sẽ, gọn gàng trước khi bạn chuyển việc. Hãy thu dọn dần đồ dùng cá nhân, bỏ những vật dụng không cần thiết và gửi trả những tài sản thuộc quyền sở hữu của công ty.

7. Hãy nói lời cảm ơn

Hãy dành những ngày cuối cùng còn ở công ty để nói lời cảm ơn với những đồng nghiệp, người sếp đã cùng trải qua khó khăn cùng bạn. Có thể nói trực tiếp hoặc gửi thông điệp cảm ơn qua email.
Cuối cùng, dù cho lý do chuyển việc của bạn là gì thì 8idea cũng hy vọng bạn sẽ để lại được ấn tượng tốt cho công ty cũ và thành công rực rỡ với công việc mới nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét