Ngày đầu tiên đi làm ở công ty mới, nên chuẩn bị gì?

Hầu hết chúng ta đều nhớ đến ngày đầu tiên đi làm bởi áp lực phải tạo được sự ấn tượng với đồng nghiệp, với các sếp của bạn – những người sẽ gắn bó với bạn sau này. Nếu ngày đầu là ấn tượng tốt thì những ngày tháng sau này của bạn sẽ rất bình yên, còn nếu không thì có thể sẽ rất “khó thở” cho bạn sau này. Dưới đây là một số lời khuyên 8idea dành cho các bạn, cùng tìm hiểu nhé!

1. Đi làm sớm

Đến trễ trong ngày làm việc đầu tiên thực sự là một việc không nên. Hãy tranh thủ đi sớm, phòng khi bạn lạc được hay kẹt xe thì vẫn đến công ty đúng giờ. Nên đến sớm ít nhất 10 phút, để bạn có thêm thời gian làm quen với đồng nghiệp và môi trường làm việc.

2. Chủ động chào hỏi, giới thiệu bản thân

Nụ cười hay cái bắt tay khi gặp mọi người sẽ giúp bạn tạo thiện cảm với tất cả mọi người. Chủ động giới thiệu bản thân và đồng thời nên thể hiện rằng bạn rất hạnh phúc và háo hức với công việc này. Như thế đồng nghiệp sẽ trở nên hào hứng và sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn có thắc mắc, khó khăn trong công việc. Nếu bạn thể hiện rằng mình rất thân thiện và dễ tiếp cận, bạn sẽ có một bước khởi đầu thuận lợi.
ngay-dau-tien-di-lam-o-cong-ty-moi-nen-chuan-bi-gi-hinh-anh-1
Chủ động chào hỏi với tất cả mọi người

3. Luôn vui vẻ, thoải mái

Sự vui tươi, thoải mái của bạn trong ngày đầu tiên đi làm sẽ khiến mọi người dễ bắt chuyện hỏi han hơn. Đừng “ra mắt” mọi người với một vẻ mệt mỏi, uể oải vì nó rất dễ để lại thành kiến trong lòng sếp và đồng nghiệp mới.

4. Lắng nghe thay vì chia sẻ

Điều tốt nhất bạn nên làm trong ngày đầu đó là “lắng nghe, lắng nghe và lắng nghe”. Vì đây không phải là lúc thích hợp để bày tỏ hay thể bản thân. Hãy tập trung lắng nghe, quan sát để tìm hiểu những mục tiêu mà sếp và những nhân viên khác đang theo đuổi. Đó cũng chính là cơ hội để bạn nắm bắt được tìm hiểu được những kì vọng của sếp vào vị trí bạn đảm nhận và bạn cần phải làm gì để làm hài lòng sếp. Đừng quên ghi chép thật cẩn thận và đầy đủ nhé!
Bạn cũng nên nhớ đừng chia sẻ quá nhiều với đồng nghiệp. Dù họ có vui vẻ, thân thiện đến đâu thì họ vẫn chưa muốn phải biết nhiều về bạn. Đừng mãi huyên thuyên trong ngày đầu tiên, mọi người sẽ sợ bạn đấy!
ngay-dau-tien-di-lam-o-cong-ty-moi-nen-chuan-bi-gi-hinh-anh-2
Đừng chia sẻ quá nhiều với đồng nghiệp

5. Ăn trưa với đồng nghiệp

Ngày đầu tiên đi làm, có thể sẽ có một vài đồng nghiệp mời bạn đi ăn trưa vì họ hiểu cảm giác của người mới vừa cô đơn vừa không biết rõ địa điểm nơi này. Lúc đó, bạn hãy cứ nhận lời đi cùng họ, đừng nên từ chối. Vì bữa ăn chính là cơ hội để bạn rút ngắn khoảng cách với nhiều đồng nghiệp. Không chỉ vậy, qua bữa ăn bạn còn có thể biết được những điều hay ho về công ty như những quy định bất thành văn của công ty, hay tính cách của sếp,…Hãy để dành bữa ăn bạn chuẩn bị sẵn ở nhà cho hôm sau.
Trên đây là 5 lời khuyên 8idea dành cho bạn. Hãy luôn thoải mái và hòa đồng để có thể hòa nhập nhanh với công việc mới bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét